A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng GDĐT tổ chức Hội thi “Sáng tạo đồ dùng, đồ chơi” Mầm non Năm học 2022-2023

          Thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Phòng GDĐT thị xã Giá Rai với chủ đề: “Đoàn kết nỗ lực vượt khó; khơi dậy sự sáng tạo và khát vọng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; Đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục” toàn ngành GDĐT Giá Rai đã tập trung phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, các phong trào thi đua.

          Nhằm phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của các cá nhân, tập thể cán bộ, giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, chăm sóc và giáo dục trẻ, sử dụng linh hoạt những đồ dùng phù hợp thực tế trong trường Mầm non.

          Ngày 11/11/2022 Phòng GDĐT thị xã Giá Rai tổ chức khai mạc Hội thi “Sáng tạo đồ dùng, đồ chơi” Mầm non cấp thị xã năm học 2022-2023; tham gia Hội thi có 13 trường Mầm non trong đó có 01 trường tư thục với 48 đồ dùng, đồ chơi.

Các đơn vị đã nhiệt tình tham gia và có sự cố gắng, nỗ lực lớn. Nhiều đồ dùng, đồ chơi đã có sự đầu tư với những sản phẩm đa dạng, đẹp, hấp dẫn về hình thức, chất lượng, được làm công phu, tinh xảo có tính thẩm mỹ, giáo dục cao được khai thác và ứng dụng sáng tạo, thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, có tác dụng rèn luyện kỹ năng, mang tính giáo dục cao. 

          Hội thi sáng tạo đồ dùng, đồ chơi thể hiện sự đầu tư công phu, mang tính thực tiễn, mỗi đồ dùng là một sản phẩm trí tuệ, là sự khéo léo được gởi gắm với cả tâm huyết của các cô giáo, là dịp cho CB, GV thể hiện niềm say mê với nghề. Qua kết quả Hội thi sẽ khen thưởng, động viên và khích lệ cá nhân, tập thể có thành tích cao trong hội thi.

          Bên cạnh tổ chức hội thi, Phòng GDĐT đã tổ chức hội thảo “Khai thác và sử dụng sáng tạo đồ dùng, đồ chơi”, tổ chức cho các đơn vị thành lập đoàn tham quan các gian trưng bày của đơn vị tham gia dự thi, để trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc sáng tạo đồ dùng, đồ chơi mầm non. Là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo và khai thác sử dụng hiệu quả. Qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào làm đồ dùng dạy học trong các trường mầm non.

         Một số hình ảnh:


Tác giả: Admin PGD Giá Rai
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lịch sự kiện
Thống kê
Hôm nay : 22
Tháng 04 : 255
Năm 2024 : 2.796
Gương sáng học đường